Những lợi ích khi áp dụng ISO 15189:2012

5/5 - (4 bình chọn)

Trong bài viết trước mình đã giới thiệu về ISO 15189 cũng như xu hướng tất yếu phải áp dụng ISO 15189 với các phòng xét nghiệm y tế. Hôm nay mình sẽ chia sẻ những lợi ích có được khi phòng xét nghiệm áp dụng tiêu chuẩn ISO 15189 làm chuẩn mực cho sự hoạt động của mình.

Xem thêmISO 15189 xu thế tất yếu của các phòng xét nghiệm Y tế

Vậy khi áp dụng ISO bạn sẽ có được những lợi ích gì?

1. Nâng cao được năng lực quản lý và kỹ thuật của phòng xét nghiệm Y tế.

Đây là lợi ích đầu tiên và theo chúng tôi là quan trọng nhất. Việc áp dụng hệ thống ISO 15189 mang lại lợi ích cho cả nhà quản lý và nhân viên kỹ thuật của phòng xét nghiệm. Theo đó, khi áp dụng ISO 15189 với những điều khoản chặt chẽ quản lý toàn bộ các lĩnh vực của phòng xét nghiệm từ đó giúp nhà quản lý giám sát được toàn bộ hoạt động, nhanh chóng phát hiện những sai sót để khắc phục và cải tiến hoạt động của phòng xét nghiệm mình. Đồng thời khi áp dụng hệ thống ISO 15189 thì tất cả mọi quy trình, kỹ thuật đều được quy định rõ ràng, chi tiết bằng các “Quy trình thao tác chuẩn”  và bắt buộc các nhân viên phải thực hiện theo đúng từng bước từ đó năng lực kỹ thuật của các nhân viên luôn được đảm bảo đúng theo chuẩn, loại bỏ các sai sót, nhầm lẫn khi thực hiện quy trình.

2. Được sử dụng dấu công nhận trực tiếp trên phiếu kết quả xét nghiệm/chẩn đoán.

Khi áp dụng ISO 15189 và được công nhận thì trên các phiếu trả kết quả phòng xét nghiệm sẽ được sử dụng con dấu công nhận. Với con dấu này sẽ giúp bệnh nhân và các bác sĩ lâm sàng tin tưởng vào kết quả xét nghiệm. Hơn nữa hiện nay tình trạng chung là các bệnh viện không tin tưởng kết quả lẫn nhau dẫn đến việc bệnh nhân phải làm lại các xét nghiệm gây mất thời gian và tiền bạc của bệnh nhân. Với việc sử dụng con dấu này các phòng xét nghiệm hoàn toàn có thể tin tưởng kết quả của nhau, bệnh nhân không cần phải làm đi, làm lại xét nghiệm khi chuyển viện, chuyển tuyến.

3. Đem lại sự tin cậy cho người sử dụng dịch vụ xét nghiệm/chẩn đoán.

Đây là điều đương nhiên, một kết quả của phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO sẽ tạo được niềm tin cho bệnh nhân, là cơ sở tin cậy cho các bác sĩ lâm sàng khi đưa ra các quyết định chẩn đoán hay phương pháp điều trị thích hợp từ đó hiệu quả điều trị sẽ cao hơn, bệnh nhân sẽ tin tưởng vào bác sĩ, vào bệnh viện hơn.

4. Nâng cao uy tín trong nước và quốc tế.

Với việc đạt được chứng chỉ ISO 15189 sẽ đưa phòng xét nghiệm lên một tầm cao mới. Hiện nay cả nước mới có vài chục phòng xét nghiệm đạt ISO 15189, như vậy nếu phòng xét nghiệm của bạn đạt được ISO 15189 nghiễm nhiên uy tín của phòng xét nghiệm sẽ được nâng cao trong nước, bạn có thể tự hào về kết quả xét nghiệm của mình. Hơn nữa với việc đạt VILAS MED cũng đồng nghĩa được công nhận bởi các tổ chức quốc tế khác như  APLAC và ILAC từ đó kết quả xét nghiệm của bạn sẽ được cả các nước tham gia ký các hiệp ước này công nhận, nâng cao được vị thế trên trường quốc tế.

5. Làm cơ sở tin cậy cho cơ quan quản lý, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ xét nghiệm/chẩn đoán lựa chọn đảm bảo tiêu chí của xét nghiệm/chẩn đoán: độc lập, khách quan và chính xác.

Khi phòng xét nghiệm của bạn đạt ISO 15189 thì gần như sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khác mà cơn quan quản lý nhà nước quy định về phòng xét nghiệm cũng như chất lượng xét nghiệm. Khi các đoàn kiểm tra của nhà nước đánh giá họ sẽ tin tin tưởng vào phòng xét nghiệm của bạn hơn các phòng khác. Các tổ chức, đơn vị có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm sẽ ưu tiên chọn đơn vị bạn hơn là các đơn vị khác không có ISO 15189.

Trên đây mình đã nêu ra 5 lợi ích có được khi phòng xét nghiệm áp dụng và đạt chứng chỉ ISO 15189. Có thể còn nhiều lợi ích khác mà mình chưa nêu ra hết ở đây. Qua đây bạn đã thấy được lợi ích lớn lao khi áp dụng ISO 15189 rồi phải không? Bạn có muốn làm ISO 15189 ngay không? Nếu còn băn khoăn hãy trao đổi tại đây hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ.

Website: https://chatluongxetnghiem.com/
Email: chatluongxetnghiem@gmail.com
Fanpage : https://www.facebook.com/chatluongxetnghiem/
Phone: Mr. Quang: 0981109635 or Mr. Tuyến: 0978336115

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.